สถาบันวิชาการป้องกันประเทศ
National Defence Studies Institute
NDSI- RASS
ระบบสืบค้นงานวิจัยและวิชาการ
สถาบันวิชาการป้องกันประเทศ
คู่มือใช้งาน
Logout
Search
ค้นหา
Category
แสดงตามประเภท
แสดงทั้งหมด
งานวิจัย
งานวิชาการ
งานนวัตกรรม
เอกสารประกอบการศึกษาตามหลักสูตร
อื่น ๆ
แสดงตามปี
ปี พ.ศ. 2567
ปี พ.ศ. 2566
ปี พ.ศ. 2565
ปี พ.ศ. 2564
ปี พ.ศ. 2563
ปี พ.ศ. 2562
ปี พ.ศ. 2561
ปี พ.ศ. 2560
ปี พ.ศ. 2559
ปี พ.ศ. 2558
ปี พ.ศ. 2557
ปี พ.ศ. 2556
ปี พ.ศ. 2555
ปี พ.ศ. 2554
ปี พ.ศ. 2553
ปี พ.ศ. 2552
ปี พ.ศ. 2551
ปี พ.ศ. 2550
ปี พ.ศ. 2549
ปี พ.ศ. 2548
ปี พ.ศ. 2547
ปี พ.ศ. 2546
แสดงตามหน่วยงาน
แสดงทั้งหมด
สปท.
วปอ.สปท.
วสท.สปท.
สจว.สปท.
ศศย.สปท.
รร.ตท.สปท.
รร.ชท.สปท.
สศท.สปท.
แสดงตามสภาวะแวดล้อมทางยุทธศาสตร์
แสดงทั้งหมด
Social-Psychology
Science and Technology
Economics
Strategy
Politics
Military
Education
Diplomacy
Information
Environment
not specified
แสดงตามหลักสูตรต่าง ๆ
แสดงทั้งหมด
หลักสูตรการป้องกันราชอาณาจักร
หลักสูตรผู้นำพอเพียงด้านความมั่นคง
หลักสูตรเสนาธิการทหาร
หลักสูตรเสนาธิการร่วม
หลักสูตรนายทหารอาวุโส บก.ทท.
หลักสูตรจิตวิทยาความมั่นคง
หลักสูตรพัฒนาสัมพันธ์ผู้บริหาร
หลักสูตรนักยุทธศาสตร์
หลักสูตร รร.ตท.สปท.
หลักสูตร รร.ชท.สปท.
หลักสูตรจิตวิทยาความมั่งคง สำหรับผู้บริหารสถานศึกษา สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐานิ (สจว.สพฐ.
อื่น ๆ
Readed :
017348
Today :
000197
Total :
047637
Download :
000058
เรื่อง:
การพัฒนาการจดจำคําศัพท์ภาษาอังกฤษผ่านเกมประกอบการสอนของนักเรียนช่างฝีมือทหาร ชั้นปีที่ 1
Download
Open PDF
E-Book
หมวดหมู่:
งานวิชาการ
มิติ:
มิติสังคม/สังคมจิตวิทยา/Social-Psychology
พื้นที่/ขอบเขต:
ภายในประเทศ/Domestic/Local
ผู้เขียน:
จ. ส.อ.หญิง ชมนรินท ร์ เขียวประเสริฐ
หน่วยงานเจ้าของ:
โรงเรียนช่างฝีมือทหาร
ปีที่พิมพ์:
2567
จำนวนหน้า:
34
การเปิดเผยข้อมูล:
สาธารณะ
บทคัดย่อ:
บทคัดย่อ งานวิจัยในชั้นเรียนฉบับนี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อ 1) พัฒนาการจดจําคําศัพท์โดยใช้เกมประกอบการสอน ของนักเรียนช่างฝีมือทหาร ชั้นปีที่ 1 รายวิชาภาษาอังกฤษสําหรับช่างอุตสาหกรรม รหัส 20000-1209 2) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ในการจดจําคําศัพท์ของนักเรียนช่างฝีมือทหาร ชั้นปีที่ 1 ก่อนและหลังเรียน โดยกลุ่มตัวอย่าง ได้แก่ นักเรียนช่างฝีมือทหาร ชั้นปีที่ 1 ภาคสมทบ ช่างเชื่อมโลหะ จํานวน 30 คน การเก็บ ข้อมูลด้วยวิธีการทําแบบทดสอบก่อนเรียนและหลังเรียน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยประกอบด้วยแบบทดสอบ วัดความรู้ด้านคําศัพท์ภาษาอังกฤษก่อนเรียนและหลังเรียน และเกมประกอบกิจกรรมการสอนภาษาอังกฤษ สถิติที่ใช้วิเคราะห์ข้อมูลได้แก่คะแนนก่อนเรียนและหลังเรียน และค่าเฉลี่ย ผลการวิจัยพบว่า 1) การจดจําคําศัพท์ของนักเรียน หลังได้รับการสอนโดยใช้เกมประกอบการสอน มีคะแนน หลังเรียนสูงกว่าเกณฑ์จํานวน 30 คน คิดเป็นร้อยละ 100 ของนักเรียนทั้งหมด 2) ผลสัมฤทธิ์ในการ จดจําคําศัพท์ภาษาอังกฤษของนักเรียนโดยการใช้เกมประกอบการสอนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน 4.8 โดยคะแนนก่อนการเรียนโดยใช้เกมประกอบการสอนภาษาอังกฤษมีคะแนนเฉลี่ยที่ 9.96 คะแนน และคะแนน หลังการเรียนโดยใช้เกมประกอบการสอนภาษาอังกฤษมีคะแนนเฉลี่ยที่ 14.76 คะแนน 1
abstract:
-